วันอังคารที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

วิธีสร้างแม้บ้านไว้ใช้งาน



EDIT 1 : ดูเหมือนว่าตอนนี้เทคนิคนี้จะใช้ไม่ได้แล้วนะครับ ผมเล่นเองตอนนี้ก็ทำไม่ได้แล้ว
ซิมส์แม่บ้านจะยืนนิ่งทำอะไรไม่ได้เลย เดาว่าอาจเป็นเพราะภาคเสริมใหม่ ,patch หรืออะไรก็ไม่ทราบได้
แต่ถ้าใครอยากลองทำดูก็ลองได้ครับ บางคนอาจจะทำได้

EDIT 2 : จากข้างต้นที่ว่าเทคนิคนี้ใช้ไม่ได้แล้ว แต่บังเอิญได้ลองใช้แฮกค์ตัวนี้ครับ Hotel HouseKeeper fix
ผมลองแล้วทำให้ซิมส์แม่บ้านกลับมาใช้งานได้เหมือนเดิมไม่ยื่นนิ่งแล้ว
สำหรับพื้นที่ๆใช้เทคนิคนี้แล้วแม่บ้านยื่นนิ่งไม่ทำอะไร ให้โหลดแฮกค์ตัวนี้ไป แต่เมื่อใช้ทีแรกจะไม่ได้ผลทันที
ต้องย้ายครอบครัวออก ย้ายบ้านเข้ากล่องเก็บ แล้วค่อยวางกลับ และย้ายเข้าใหม่ (เป็นการล้างค่าเก่าๆของพื้นที่)
แต่ถ้าเป็นพื้นที่ใหม่ซิมส์เพิ่งย้ายเข้า ก็ใช้เทคนิคนี้ได้เลย




สร้างแม่บ้านไว้ทำงานบ้าน ด้วย InSIMenator+boolProp (ต้องมีภาคทริปซ่าส์)

เทคนิคสนุก ๆ  ที่ทำให้เรามีแม่บ้านคอยทำความสะอาดบ้าน
เก็บจาน ล้างแก้ว ซ่อมสิ่งของ ทิ้งหนังสือพิมพ์ ตัดต้นไม้ ทิ้งขยะ ถูบ้าน ล้างส้วม ฯลฯ
ทำงาน 24 ช.ม. ไม่เสียค่าจ้าง ไม่ต้องพัก ไม่ต้องกิน ไม่ต้องนอน ไม่ต้องดูแล (โถ..ไอ้โหด)
ปรับแต่งอีกหน่อยก็สามารถใช้เป็นหมอนวด และคนทำอาหารได้ด้วยนะ

เทคนิคนี้ง่าย ๆ ครับ ทำแป๊บเดียวเสร็จ หลายคนก็คงเคยทำแล้ว
แต่ผมอธิบายรายละเอียดยืดยาว เผื่อมือใหม่มาอ่านจะได้ทำตามได้สะดวก

เริ่มโดย

1 ในหน้าละแวกเพื่อนบ้าน ใส่สูตร boolProp testingCheatsEnabled true

2 เข้าไปยังบ้านซิมส์ กด shift ค้างไว้ แล้วคลิกที่ตู้ไปรษณีย์

3 เลือก make NPC... เลือก Housekeeper

4 แม่บ้าน หรือพ่อบ้าน ก็จะโผล่ออกมา และจะมายืนประจำอยู่ที่ถังขยะ (น่าสงสารจัง)
ถ้าเราไม่อยากให้เค้ายืนอยู่หน้าบ้าน ก็ใส่สูตร moveobjects on แล้วย้ายถังขยะ
ไปไว้ที่ ๆ ต้องการ

ต้อนนี้เราก็จะมีแม่บ้านไว้คอยทำความสะอาดบ้านให้เราแล้ว
แต่มันยังทำอะไรได้มากกว่านั้น เรามาปรับแต่งแม่บ้านของเรากันสักนิดดีกว่า

-----------------------------------------------------------------------------------------------------




เพิ่มประสิทธิภาพเพื่อการใช้งานแบบเต็มเหนี่ยว
-เปลี่ยนเสื้อผ้า ทรงผม
-ใส่ทักษะ
-เรียนการนวด
-ทำสวนในจุดที่เข้า่ไม่ถึง

ขั้นตอนนี้จะต้องใช้ InSIMenator ช่วยนะครับ
ถ้าใครไม่มี โหลดได้ที่นี่ http://www.insimenator.org/index.php/topic,100226.0.html
โหลดเวอร์ชั่น  InSIMenator (UV) v2.9 OBJ Edition

ลิงค์สำลอง
insimenator obj
insimenator desk
insimenator sim



โหลดมาแล้วก็เรียกตัวแฮกค์พวกนี้ออกมา (โหมดซื้อ > เครื่องใช้ไฟฟ้า > ทั้งหมด)
-Wardrobe Adjustor (เสื้อพับ)
-Family Tree (ต้นบอนไซ)
-Skill Adjustor (ตุ๊กตาหมี)
-Mortality Adjustor (ป้ายหลุมศพ)
-Education Adjustor (ตั้งหนังสือ)


-----------------------------------------------------------------------------------------------------


เปลี่ยนเสื้อ และทรงผมให้แม่บ้าน

วิธีที่จะเปลี่ยนเสื้อให้ NPC เราจะต้องรับเค้าเข้ามาอยู่ในครอบครัวก่อน
(ถ้าใช้ make selectable เฉย ๆ ตู้เสื้อผ้าจะว่างเปล่า)

คลิกที่ Family Tree (ต้นบอนไซ) เลือก Add To Household > เลือกชื่อซิมส์แม่บ้าน
ตอนนี้แม่บ้านก็จะกลายเป็นสมาชิกในบ้านคนนึงแล้ว เราก็ทำการเปลี่ยนเสื้อ เปลี่ยนทรงผมตามต้องการ
(เราจะปลดออกจากครอบครัวภายหลังจากปรับแต่งเสร็จ)

เลือกเล่นซิมส์แม่บ้านแล้วใช้ Wardrobe Adjustor (เสื้อพับ) ช่วยให้การเปลี่ยนเสื้อง่ายขึ้น มีคำสั่งดังนี้
Buy New Outfit > Everyday   ซื้อชุดลำลอง โดยไม่ต้องไปที่ร้าน
Plan Outfit > Everyday   เปลี่ยนแบบเสื้อ
Change To Everyday  เลือกให้ซิมส์แม่บ้านเปลี่ยนเป็นชุดที่เราเลือก

จากนั้นก็ไปเปลี่ยนทรงผม โดยไปเปลี่ยนการแต่งตัวที่กระจก

copy : อนุญาตให้ก๊อปไปโพสต่อที่ไหนก็ได้ ตามสบาย
=======================================

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น